0987 82 0007

Mẫu cờ phật giáo đẹp

DAYPHAT scaled

Nguồn gốc, sự ra đời của lá cờ phật giáo 

Lá cờ phật giáo là biểu tượng cho tinh thần thống nhất của Phật tử trên toàn thế giới, được Henry Steel Olcoott khai sáng vào năm 1880 tại Sri-lan-ka. Henry Steel Olcoott là người ra trắng đầu tiên trở thành Phật tử, ông còn cho sáng lập gần 400 trường Đại học và Cao đẳng Phật giáo.

Khi Henry Steel Olcoott đi đến Tích Lành, thì lúc này dấu hiệu lá cờ của đạo Phật cũng xuất hiện từ đây. Năm 1880, ông đã trình lên Ủy ban Phật giáo Colombo để tạo ra một lá cờ riêng cho Phật giáo, dựa vào các màu sắc cầu vòng cũng như Lục đạo trong Phật, mà cờ Phật giáo đã được tạo ra từ đó.

Cờ phật giáo

 

Lễ Phật đản ngày 28/4/1885, lá cờ Phật giáo đã chính thức xuất hiện và được chấp nhận. Tuy nhiên, trong thời gian đầu, lá cờ chỉ được dùng ở Tích Lan (Sri Lanka). Mãi cho đến ngày 25/5/1950, thì lá cờ ngũ sắc mới được sử dụng thống nhất khi có đủ 26 quốc gia tham dự hội nghị Phật giáo quốc tế ở thủ đô Colombo.

Kể từ đó cho đến ngày nay, lá cờ ngũ sắc được các phật tử sử dụng ở khắp mọi nơi. Không phân biệt chủng tộc, không phân biệt da màu, ngôn ngữ, lá cờ ấy đã tung bay phấp phơi trên hơn 50 vùng lãnh thổ và quốc gia. Lá cờ Phật giáo đã được tung bay chính thức vào ngày 24/2/1951 tại Việt Nam, do tỳ kheo Thích Tô Liên mang về khi dự hội nghị Colombo ở Tích lan.

Hình dạng, kích thước và ý nghĩa của lá cờ phật giáo

Lá cờ Phật giáo có hình chữ nhật ngang, tỷ lệ chiều dài so với chiều rộng là 2:3, được chia thành sáu phần hay sáu sọc theo chiều dọc, tượng trưng cho sáu thể dạng của chúng sinh, tức Lục thú hay Lục đạo (địa ngục, ngạ quỷ, súc sinh, người, A-tu-la và thiên). Sáu sọc màu theo thứ tự từ trên xuống dưới là: xanh dương, vàng nhạt, đỏ, trắng, cam (hay vàng nghệ), và màu thứ sáu là tổng hợp của năm màu kể trên. Sọc thứ sáu được xếp theo chiều ngang.

Kích thước cờ Phật giáo có nhiều loại khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng. Một số kích thước phổ biến bao gồm: 60cm x 90cm, 70cm x 100cm, 80cm x 120cm.

cờ phật giáo

Sáu dải màu thể hiện sáu sắc màu của vầng hào quang của Đức phật Thích Ca khi Người chứng đạt sự Giác ngộ:

  • Xanh (Nila): Lòng từ bi, hòa bình và bác ái.
  • Vàng (Pita): Trung đạo – tránh những cực đoan về khổ hạnh và khoái lạc, tánh “Không”
  • Đỏ (Lohita): Niềm hỷ, an, lạc của việc thực hành con đường đạo Phật – thành tựu, trí tuệ, đức hạnh, vận mệnh, phẩm giá.
  • Trắng (Odata): Sự thanh khiết, thanh tịnh của Giáo pháp – dẫn đến sự giải thoát khỏi không gian và thời gian.
  • Cam (Manjesta): Giáo lý của Đức Phật – Trí tuệ.
  • Dải màu thứ sáu là sự kết hợp của năm màu còn lại tượng trưng cho sự chung sống hòa hợp, đoàn kết của tất cả các sắc tộc trên thế giới.

Một số mẫu cờ phật giáo hiện nay

  • Cờ phật giáo kích thước thường:

cờ phật giáo

 

 

  • Cờ dây phật giáo:

Cờ Dây Phật Giáo

  • Cờ phướn phật giáo:

cờ phướn phật giáo

Địa chỉ mua cờ phật giáo uy tín tại Hà Nội

In Cờ Hoàng Gia là xưởng may cờ với công nghệ máy móc hiện đại và đội ngũ nhân viên yêu và có kinh nghiệm lâu năm với nghề, luôn tỉ mỉ trong từng chi tiết để đem lại cho quý khách hàng những sản phẩm đẹp và chất lượng nhất. Là đơn vị trực tiếp sản xuất ra sản phẩm không trải qua bất kỳ đơn vị trung gian nào nên chúng tôi cam kết luôn mang lại cho khách hàng giá thành ưu đãi nhất. Nếu quý khách có nhu cầu mua cờ phật giáo hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

MỘT SỐ MẪU CỜ CỦA XƯỞNG IN CỜ HOÀNG GIA:

cờ phật giáo

Cờ Phật giáo – Hoàng Gia Flag

 

cờ phật giáo

Cờ dây phật giáo – Hoàng Gia Flag

 

cờ phật giáo

Quy trình sản xuất cờ phật giáo của Hoàng Gia Flag

Tại sao nên mua cờ tại Hoàng Gia Flag?

  • Là sản xuất khăn trải bàn in logo, xưởng may cờ trực tiếp nên chúng tôi đưa những mức giá sản xuất tốt nhất đến mọi khách hàng, không qua trung gian
  • Miễn phí thiết kế cho mọi khách hàng. Đưa đến thiết kế ấn tượng bởi vì đội ngũ thiết kế tốt nghiệp đại học Mỹ Thuật hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế
  • Sử dụng công nghệ in 3D chuyển nhiệt hiện đại, trên chất liệu vải phi bóng cao cấp
  • Hệ thống nhà xưởng, máy móc hiện đại, đội ngũ công nhân in ấn, sản xuất giàu kinh nghiệm.
  • Dịch vụ báo giá, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, tận tình, hỗ trợ 24/7.
  • Cung cấp dịch vụ in lấy ngay sau 05 phút. Tiến độ sản xuất nhanh, đúng hẹn.
  • Giao hàng tận nơi ( theo yêu cầu)
  • Chiết khấu % cao cho người đặt hàng, giảm giá cho các lần in tiếp theo. Hàng tháng chúng tôi sẽ đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi đến khách hàng. – In test mẫu trước khi sản xuất hàng loạt.

+++++ Quý khách có thể xem thêm : Cờ An Toàn Lao Động

 

error: Thông báo: Xin hãy tôn trọng bản quyền tác giả !!